Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Thế nào là lậu mủ mạn tính ?

bệnh lậu là một trong nhiều bệnh xã hội nghiêm trọng truyền nhiễm qua đường tình dục . lậu nếu không điều trị kịp thời có lẽ sẽ chuyển sang bệnh lậu mãn tính với nhiều dấu hiệu phức tạp và cạnh tranh khi điều trị . Vậy thế nào là bệnh lậu mạn tính ?

Tham khảo:Đặc điểm lậu cầu và cách điều trị

Lậu ở nam giới ẩn náu và lớn mạnh ở niệu đạo,... Ở một số người mắc bệnh lậu cầu còn được tậu thấy ở lỗ đít và họng (nếu có quan hệ qua hai đường này). bình thường sau khi mắc lậu từ 2 – 6 ngày, đấng mày râu sẽ có các biểu hiện của lậu cấp tính như: đau dọc theo niệu đạo, cảm giác đau rát, hot buốt lúc đi tiểu. Mủ tự chảy ra hoặc tiểu ra lẫn với nước giải (nước đái đục), mủ dạng đặc và có màu vàng.

đến lúc chuyển sang công đoạn mạn tính , phái mạnh sẽ có biểu hiện như tiểu khó , tiểu gắt , ít lúc thấy tiểu mủ. Vào buổi sáng sớm lúc ngủ dậy, đi tiểu, đấng mày râu sẽ nhận thấy ở niệu đạo chảy ra chất nhầy như nhựa chuối.

bệnh lậu kinh niên khi đó thường gây khó khăn cho việc chẩn đoán và chữa cũng như gây tốn kém về mặt thời gian , giá thành .

Còn đối với lậu mạn tính ở nữ giới , vì cơ quan sinh dục đàn bà có cấu tạo phức tạp hơn đấng mày râu nên các triệu chứng của bệnh thường diễn ra lặng lẽ . tuy nhiên hiện tượng thường gặp vẫn là tiểu gắt , tiểu khó , niệu đạo sưng mủ, đau ở vùng xương mu.

Nhìn chung bệnh lậu mạn tính thường diễn biến lặng thầm và chúng ta nhận biết khó khăn hơn so với bệnh lậu ở quá trình cấp tính. do vậy bệnh cũng dễ gây biến chứng hơn giả dụ không được người bệnh có thể nhận biết kịp thời.

ví như là nam giới có thể gặp phải biến chứng như bị chít hẹp niệu đạo, viêm tinh hoàn , viêm đường tiết niệu , viêm niệu đạo, viêm ống dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, hi hữu muộn – vô sinh ,...

nếu như là phụ nữ có thể gặp phải biến chứng như viêm cửa mình , viêm âm đạo , nữ giới mang thai dễ sảy thai, sinh non, trẻ lọt lòng dễ bị mù lòa,…

Do đấy , khi đã mắc bệnh hoặc có xúc tiếp tình dục với đối tượng có nguy cơ mắc bệnh (gái mại dâm) hãy đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể được các chưng sỹ khám và chữa trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét