Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Bệnh phụ khoa liên tục bị mắc lại lại – Phải làm sao?

Trong 5 năm trở lại đây, tỷ lệ mắc bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ là 65 - 75,6%, trong đó chủ yếu là bệnh viêm nhiễm âm hộ - vùng kín do vi trùng và nấm, chiếm tới trên 85% . Đây là vấn đề tế nhị nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và hạnh phúc của phụ nữ.

phòng khám chúng tôi Đa khoa quốc tế đã có cuộc trò chuyện với bác sĩ è cổ Thị Tuyết Lan, Nguyên Trưởng khoa Sản 2 - BV Phụ sản TW về cách phòng tránh và đưa ra cách chữa dứt điểm tình trạng bệnh khó nói này.

- Thưa bác sĩ, con số 65 - 75,6% phụ nữ mắc bệnh phụ khoa thực sự khiến nhiều người phải giật mình. Mắc bệnh phụ khoa đã là điều khó nói, nhưng việc bị bị mắc lại lại trong thời gian ngắn và phải điều trị thường xuyên mà không khỏi sẽ đem lại nhiều phiền toái và khó chịu cho người mắc bệnh. Tác nhân việc phát lại là do đâu?

Trước hết, chúng ta cần thừa nhận một thực tế là phụ nữ Việt Nam chưa hoặc rất ít có ý thức chăm sóc sức khỏe phụ khoa định kì. Đến khi mắc bệnh, họ lại thường có tâm lý e ngại, không muốn đi khám nên có thể khiến bệnh nặng hơn. Tới lúc bắt buộc phải đi khám thì lại không điều trị dứt điểm, đúng phương pháp khi Người bệnh có thể phát hiện ra bệnh, đồng thời không xác định rõ nguyên nhân gây bệnh nhằm mục đích là phòng tránh. Một tác nhân nữa là vì sức đề kháng của cơ thế kém, gây mất cân bằng môi trường cô nhỏ. Chính là những nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan khiến cho bệnh phụ khoa tái phát.

- Nếu không chữa hoàn toàn, nhằm mục đích là bệnh tái đi tái lại tần suất cao thì sẽ gây ra một số hậu quả gì thưa bác sĩ?

Mắc bệnh phụ khoa kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hậu quả, trước hết là gây ra một số phiền toái, khó chịu, làm giảm chất lượng cuộc sống. Nếu nghiêm trọng có khả năng dẫn đến vô sinh, tác hại đến thiên chức làm mẹ hoặc thậm chí là ung thư sinh dục. Do đó, phụ nữ chúng ta cần đổi thay tư duy về chăm sóc phụ khoa, không nên xem nhẹ để có thể bệnh tiến triển nặng hơn và cần điều trị triệt để để có thể tránh phát lại thường xuyên.

Bệnh phụ khoa liên tục tái phát – Phải làm sao? 1

Bệnh phụ khoa cần được đưa ra cách chữa triệt để để tránh bị mắc lại lại nhiều lần

- Vậy để chữa trị triệt để và tránh một vài hậu quả nguy hiểm của các hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là bệnh dằng dai thì người bị bệnh nên áp dụng một số biện pháp đưa ra cách chữa như thế nào?

Khi đã mắc bệnh, chị em cần nhanh chóng đi khám phụ khoa nhằm mục đích là xác định rõ bệnh lý, sau đó cần tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ và chủ động tìm hiểu tác nhân để phòng tránh. Đồng thời, chị em cũng có lẽ sẽ sử dụng một số loại thảo dược để có thể cân bằng môi trường cô nhỏ, tăng khả năng bình phục tổn thương và tăng sức đề kháng cho thân thể.

các chuyên gia đã tập hợp những băn khoăn của nhiều phụ nữ ở một số lứa tuổi khác nhau xung quanh vấn đề bệnh phụ khoa phát lại, mong bác sĩ đáp và đáp cho họ phương pháp điều trị triệt để bệnh lý này.

- Theo tôi hiểu thì tác nhân trực tiếp dẫn đến bệnh phụ khoa là do vấn đề vệ sinh. Vậy tại sao 1 ngày tôi vệ sinh 2 lần với dung dịch vệ sinh phụ nữ rất cẩn thận, thậm chí còn dùng xà phòng thơm có thể vô trùng cao để có thể vệ sinh vùng kín mà vẫn mắc bệnh và bị tái phát nhiều lần?

Bạn cũng như khá nhiều phụ nữ khác đang có sự nhầm lẫn về nguyên tắc vệ sinh cô nhỏ. Đây là vùng rất nhạy cảm, do đó không nên dùng xà phòng có tính diệt khuẩn cao mà chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh phù hợp. Tuy nhiên, vệ sinh bên ngoài đúng cách mới chỉ giải quyết được 1 vấn đề, quan trọng hơn là vệ sinh khi ân ái và biện pháp abc an toàn nhằm mục đích là phòng tránh những nguy cơ nhiễm bệnh. Ngoài ra, cũng cần chú ý đến việc vệ sinh kinh nguyệt hàng tháng: không nên để băng vệ sinh quá 4 giờ, rửa sạch cô nhỏ mỗi khi thay băng vệ sinh và không quan hệ cặp vợ chồng khi đang có kinh.

- Tôi bị ngứa và khó chịu ở âm vật, đi khám thì bác sĩ chẩn đoán là viêm cô nhỏ, cho thuốc đặt và yêu cầu kiêng quan hệ cặp vợ chồng. Nhưng tôi không thể thực hiện theo được vì mỗi lần né tránh lại bị chồng hờn giận, ghen tuông. Nói thật với chồng thì tôi ngại, sợ chồng không chia sẻ, rồi chê ở bẩn nên mới mắc bệnh. Do đó, cứ qua mỗi đợt đưa ra cách chữa vài bữa là tôi bị mắc lại, không tài nào dứt được bệnh. Tôi phải Có cách nào thưa bác sĩ?


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi trả lời cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được trả lời và đặt lịch hứa khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>>>>Làm gì để phòng tránh bệnh viêm phụ khoa khi mang thai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét