Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

biểu hiện bệnh giang mai

nếu như ko sớm được đưa ra cách chữa , giang mai có lẽ sẽ gây nên các biến chứng hiểm nguy như: gây suy giảm chức năng thị giác của người nhiễm bệnh , viêm động mạch chủ, phình động mạch chủ, bị rối loạn tâm thần , viêm gan… đặc thù bệnh có thể gây nên các nguy hại nặng nề tới nữ giới mang thai. Do đấy việc nắm rõ một vài dấu hiệu bệnh giang mai sẽ tạo điều kiện cho bạn có một vài kiến thức hữu ích về bệnh tình này. Qua đó có khả năng giúp bạn đề phòng , mọi người có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị bệnh được công hiệu hơn.

bác bỏ sĩ chuyên khoa của cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM cho biết , bệnh giang mai (syphilis) được chia khiến cho 4 thời kì khác nhau, do đấy những dấu hiệu của bệnh ở từng thời kì cũng không giống nhau.

công đoạn 1 :

Sau lúc xúc tiếp với mầm bệnh ở trong người bệnh và bị nhiễm bệnh từ từ 3- 90 ngày người nhiễm bệnh sẽ xuất hiện các một vài triệu chứng như: các vết lở loét ở những vùng bị vi rút gây bệnh. Bệnh thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục như: cô nhỏ , cổ tử cung… ở nữ giới , hay ở quy đầu, dương vật đối ở đàn ông …

các thương tổn này có bờ nhẵn, màu đỏ, không có biểu hiện ngứa ngáy, đớn đau và cũng ko có mủ. một vài biểu hiện này có lẽ sẽ sẽ biến mất sau khoảng 3-6 tuần, không những thế thì xoắn khuẩn giang mai ăn sâu vào máu và vẫn tiếp tục tăng trưởng và gây bệnh.

giai đoạn hai :

Sau khi kết thúc giai đoạn một trong khoảng 4-10 tuần bệnh nhân thường thấy có một số hiện tượng như: nốt ban đối xứng, chúng có màu hồng, và cũng ko gây ngứa ngáy gì... thường ngày thì các hiện tượng này xuất hiện khoảng 1 -hai tuần, sau ấy chúng tăng trưởng trong khoảng một -3 tuần rồi mờ nhạt dần và biến mất đi.

một vài hiện tượng này thường xuất hiện trên toàn thân hoặc tứ chi, có khả năng có cả ở lòng bàn tay, hay bàn chân… bệnh nhân còn có lẽ sẽ xuất hiện những mảng sẩn, nốt phỏng nước, vết loét ở da và niêm mạc, với kích thước như bằng hạt đỗ, hay đinh ghim… Chúng có ranh ma giới rõ ràng màu đỏ, ko liên kết với nhau, và thường hay bong vảy, và có viền da ở xung vòng quanh sẩn…

công đoạn 3:

Ở công đoạn này bệnh thường ko có hiện tượng gì quá rõ ràng. Chúng được chia làm cho hai chiếc là: cái thời gian tiềm ẩn dưới một năm, và chiếc thời kì tiềm ẩn kéo dài hơn một năm sau khi đã trải qua công đoạn 2 .

thời kỳ 4:

bệnh giang mai củ: thường là hình cầu hay mặt phẳng, không đối xứng, và chúng có màu đỏ (như mận chín), khá ngả tím, chúng lớn bằng hạt ngô, và có ranh con giới rõ ràng. Chúng thường xuất hiện trong khoảng trong khoảng 1 - 46 năm sau lúc nhiễm bệnh.

bệnh giang mai thần kinh : ở quá trình này bệnh có lẽ sẽ gây nên nên biểu hiện suy nhược trầm cảm, bị rối loạn tinh thần từng thời kỳ , động kinh hay gây ra ảo giác đối đối với những người bệnh. Và chúng thường xuất hiện từ từ 4-25 năm sau lúc bị nhiễm bệnh.

bệnh giang mai tim mạch: biến chứng của bệnh là thường là phình mạch, và thường diễn ra từ trong khoảng 10-30 năm sau khi nhiễm bệnh.

đó là ba hình thức căn bản của giang mai ở công đoạn này, tuy vậy ở giai đoạn này bệnh lại ko lây truyền .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét