Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Phòng hạn chế bệnh trong mua hè hiệu quả nhất

Trước dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của El Nino làm mùa hè hot hơn trung bình từ 0,5-1 độ C và mưa trái mùa sẽ tăng lên, Bộ Y tế khuyến cáo chủ động một vài hoạt động phòng chống dịch trong tháng cao điểm gần đến lúc bước vào mùa hè.

Tư vấn thêm:Dấu hiệu của bệnh viên tinh hoàn

Không có ý thức ngừa , dịch bệnh dễ lây lan

Cục Y tế ngừa , Bộ Y tế cho biết , ngay trong khoảng các ngày đầu năm, để chủ động ngăn đề phòng dịch bệnh, Bộ Y tế đã hăng hái khai triển hai Hội nghị phòng chống dịch bệnh khu vực phía Bắc và Nam cho 63 thức giấc /thành trên cả nước do Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì. Hội nghị đã cập nhật tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế, rút kinh nghiệm trong công việc phòng chống dịch năm 2016, đề xuất một số giải pháp gắn liền thực tế mỗi khu vực, đặc trưng tăng vai trò của một vài cấp chính quyền trong công việc phòng chống dịch, bệnh.

một số hoạt động phòng chống dịch đã và đang được triển khai 1 biện pháp đồng bộ, dưới một vài hình thức phổ thông , nhằm tăng cường công việc phòng chống dịch mùa hè, như: vun đắp thông điệp truyền thông về dịch, bệnh; tập huấn về giám sát dịch bệnh; Diễn tập giải đáp ứng nguy cấp với cảnh huống về dịch bệnh cúm A(H7N9); lên kế hoạch về công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè… các hoạt động trên đã góp phần tích cực , hiệu quả trong công việc kiểm soát và ngăn đề phòng dịch, bệnh ngay từ quý trước nhất của năm 2017.

Mùa hè năm nay nóng hơn, khiến cho gì để không 'đổ bệnh - ảnh 1
Một số dịch bệnh mùa hè có thể dễ lây lan nếu người dân không nâng cao tinh thần đề phòng . Ảnh minh họa.

Ngoài ra , với khí hậu nhiệt đới gió mùa và tác động của biến đổi khí hậu trong một số năm gần đây, công tác phòng chống dịch, bệnh không thể sao lãng , nhất là vào tiết chuyển mùa, trước mùa mưa bão. Do đấy , ngoài việc chú trọng ngăn phòng ngừa vi khuẩn cúm A(H7N9) và một số chủng vi trùng gia cầm có thể lây sang người thâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đang tiếp tục giám sát chặt chẽ các dịch bệnh như dịch sốt xuất huyết, Zika trong thời kỳ cao điểm tháng 5, 6.

Ngoài ra , một số dịch bệnh mùa hè có lẽ sẽ dễ lây lan nếu như người dân không tăng tinh thần phòng ngừa . Một vài bệnh hay gặp mùa hè như: thủ công miệng , cúm, viêm não Nhật Bản, đau mắt đỏ, thủy đậu, liên cầu lợn, ỉa chảy , tả, lỵ… Mọi người đều có lẽ sẽ mắc một vài bệnh lây truyền vào mùa hè nhưng con nhỏ là đối tượng dễ bị dịch, bệnh tấn công nhất. vì vậy, công việc phòng chống dịch cho trẻ cần phải được chủ động thực hành tốt tại cả những cặp vợ chồng và trường học, nhà trường cần liên hệ , hài hòa tốt với phụ huynh trong việc giám sát, theo dõi sức khỏe trẻ nhỏ.

Mùa hè năm nay hot hơn, khiến gì để có thể không 'đổ bệnh - ảnh 2
Rửa tay bằng xà phòng tần số cao giúp phòng bệnh. Ảnh minh họa.

Phòng bệnh mùa hè, phương pháp nào?

Theo Cục Y tế ngừa , đối với dịch sốt xuất huyết và Zika, điều quan trọng nhất là vệ sinh địa chỉ ở nhằm mục đích là không có chỗ cho muỗi đẻ trứng, ngủ màn, diệt loăng quăng /bọ gậy, hài hòa hăng hái với một số tổ chức y tế để có thể phun hóa chất hiệu quả , kết hợp giữa các ban, ngành , đoàn thể tham gia vào một vài hoạt động diệt lăng quăng /bọ gậy, phòng, chống dịch bệnh.

Trước dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của El Nino khiến cho mùa hè nóng hơn trung bình từ 0,5-1 độ C và mưa trái mùa sẽ tăng lên, mỗi người dân cần nâng cao tinh thần và chủ động phòng chống những loại dịch bệnh bằng những hoạt động thiết thực nhất: Vệ sinh môi trường tần suất cao ; Diệt muỗi và lăng quăng /bọ gậy; Ngủ màn; Ăn uống vệ sinh đảm bảo; Ăn chín uống chín; Rửa tay bằng xà phòng trước khi chế biến dinh dưỡng , trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; tới địa chỉ sắp nhất lúc thấy những triệu chứng thất thường nghi nhiễm bệnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét