Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Phụ nữ thường mắc phải các bệnh phụ khoa nào?

Viêm âm hộ - cô bé, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ,... Là một vài bệnh phụ khoa chị em tần suất cao gặp phải. Nhằm mục đích là hiểu rõ thêm về một số bệnh này chị em phụ nữ có khả năng theo dõi nội dung bài viết dưới đây:

1.Viêm âm hộ - cô bé

nguyên nhân gây bệnh có thể là do chị em vệ sinh cô nhỏ không sạch sẽ, làm tình không an toàn. Nguyên nhân gây bệnh bao gồm: Chlamydia, candida, trichomonas,...Đa khoa quốc tế HCM

triệu chứng Mọi người có thể phát hiện bệnh: vùng kín ngứa rát, ẩm thấp, bạch đái ra nhiều có màu trắng, vàng xanh, đục, nâu, hoặc xám. Mùi khó chịu.

2.Viêm lộ tuyến cổ tử cung

tác nhân gây bệnh có thể là do giữ vệ sinh bộ phận sinh dục không tốt, do cường estrogen, bỏ thai và sảy thai nhiều lần, do mắc một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục.

hiện tượng để nhận biết bệnh bao gồm: cô nhỏ xuất hiện nhiều khí hư, màu trắng đục, vàng, xanh, dính từng mảng, hoặc loãng, bọt có những mùi hôi. Abc bị đau rát,...

chứng bệnh này nếu không đưa ra cách chữa sớm sẽ nguy hại đến sự tinh trùng gặp trứng, thậm chí là vô sinh – thảng hoặc muộn. Vì vậy người bệnh được khuyến cáo nên chữa càng sớm càng tốt. Và để chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc đặt vào vùng kín mỗi buổi tối nhằm mục đích là chống viêm. Nếu tổn thương rộng hơn và bệnh nặng hơn cần chữa trị bằng Áp dụng đốt điện.

3. Viêm cổ tử cung

Triệu chứng: âm đạo tiết ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc màu vàng; cô bé luôn trong tình trạng ngứa ngáy, ẩm ướt; đau rát khi quan hệ tình dục; chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt,..

Biến chứng: Viêm cổ tử cung nếu không điều trị sớm và kịp thời sẽ nguy hại tới đời sống tình dục, dẫn đến tình trạng vô sinh – hãn hữu muộn, ở một số trường hợp còn bị ung thư cổ tử cung.

3. Viêm phần phụ

Bao gồm viêm ống dẫn trứng và viêm buồng trứng. Biểu hiện dễ Nhận biết nhất khi bạn bị viêm phần phụ đó chính là một vài dấu hiệu đau bụng vùng hạ vị, đau hố chậu, sốt cao, bạch đái ra nhiều, mùi hôi khó chịu.

Viêm phần phụ nếu không người bệnh có thể nhận biết, điều trị sớm bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh vĩnh viễn. Hiện nay để đưa ra cách chữa bệnh lý này tùy từng trường hợp mà bác sĩ chỉ thị sử dụng kháng sinh liều cao hoặc sử dụng sóng ngắn.

Mỗi căn bệnh có một mức độ nguy hiểm khác nhau, do đó để có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân bạn nên có một vài phương pháp phòng tránh để có thể hạn chế tình trạng quá trình trình viêm nhiễm xảy ra. Một khi đã mắc bệnh nên đi khám, chữa sớm. Trong quá trình đưa ra cách chữa nên có sự tuân thủ, phối hợp nhịp nhàng với bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét